Tin tức

7 Kinh nghiệm quản lý trung tâm thương mại để tăng doanh thu

07/04/2022

Bài viết sau đây của Công ty quản lý tòa nhà Nhật Bản Visaho sẽ tổng hợp các kinh nghiệm quản lý trung tâm thương mại mà chủ đầu tư, ban vận hành tòa này nên tham khảo. Bạn hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết các kinh nghiệm quản lý toà nhà này nhé!

1. Chiến lược gia tăng khách hàng tiềm năng

Nhóm khách hàng tiềm năng là những người có tỷ lệ sẵn sàng trả tiền cho sản phẩm hay dịch vụ. Vì thế, ban quản lý trung tâm thương mại có thể thực hiện các hoạt động sau để mở rộng nguồn khách hàng tiềm năng.

  • Tổ chức các sự kiện thu hút khách hàng: Trong năm có rất nhiều ngày lễ lớn (nhỏ) khác nhau như: Black friday, dịp cuối năm, các ngày nghỉ cuối tuần,... Bạn hãy lên kế hoạch tổ chức các chương trình quảng cáo Event & Activation để thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Lên kế hoạch truyền thông: Với sự phát triển không ngừng của cách mạng kỹ thuật số, ban vận hành trung tâm thương mại có thể thực hiện các chiến dịch marketing trên các nền tảng mạng xã hội. Do vậy, trung tâm thương mại tiếp cận với một lượng lớn khách hàng trên nền tảng này. 
  • Quảng bá thông qua KOL: Việc nhờ các KOL chia sẻ trải nghiệm về trung tâm thương mại sẽ tạo độ tin cậy cao. Bởi vì đây đều là những người đã có tầm ảnh hưởng trong một cộng đồng nhất định. Nhóm người nổi tiếng này sẽ tác động lên nhận thức của người tiêu dùng, khiến quá trình mua hàng xảy ra nhanh hơn.
  • Tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại: Những chương trình giảm giá, khuyến mãi dù là các chiến lược quảng cáo khá cũ nhưng vẫn luôn mang lại hiệu quả. Khách hàng sẽ luôn bị lôi kéo khi mua được một sản phẩm với mức giá thấp hơn trên thị trường.  Bên cạnh đó, thông qua hoạt động giảm giá công ty có thể thu thập được thông tin khách hàng.
  • Hoạt động giới thiệu sản phẩm của các thương hiệu lớn: Đối với nhiều khách hàng, điều tiện lợi khi đến trung tâm thương mại là ở đây tập trung nhiều nhãn hàng nổi tiếng. Vì thế, ban quản lý trung tâm thương mại hãy tận dụng lợi thế này để thực hiện quảng bá sản phẩm đến với nhiều người tiêu dùng hơn.

kinh nghiệm quản lý trung tâm thương mại

Những chiến lược giúp gia tăng khách hàng tiềm năng

>>>> Đọc Thêm Về: Công tác quản lý vận hành bất động sản tại Visaho

2. Đa dạng hoá các loại hình dịch vụ

Xây dựng và đa dạng hóa các loại hình dịch vụ giúp ích rất nhiều cho việc kinh doanh trung tâm thương mại. Điều này góp phần giữ chân khách hàng và tăng doanh thu cho trung tâm thương mại. Do vậy, bạn có thể tham khảo một số loại hình dịch vụ sau:

  • Hệ thống dịch vụ các cửa hàng ăn uống.
  • Khu vực dành cho  người lớn và trẻ em vui chơi giải trí
  • Không gian để người mua sắm nghỉ ngơi hay các cửa hàng dịch vụ spa thư giãn
  • Tổ hợp siêu thị, rạp phim, nhà sách, các cửa hàng quần áo, đồ gia dụng,...
  • Tổ hợp hội trường, các loại văn phòng cho thuê.

kinh nghiệm quản lý trung tâm thương mại

Cửa hàng đồ uống trong trung tâm thương mại

3. Đảm bảo an ninh, an toàn tài sản trong trung tâm thương mại

Quá trình quản lý trung tâm thương mại luôn cần hoạt động giám sát, đảm bảo sự an toàn tài sản và tính mạng của mọi khách hàng. Bởi vì số lượng người mua sắm cao nên tình trạng mất cắp dễ xảy xảy. Do đó, ban quản lý cần lên kế hoạch giám sát chặt chẽ. Trong đó, đội ngũ bảo vệ trung tâm thương mại sẽ chịu trách nhiệm theo dõi, giám sát an ninh từng khu vực của TTTM theo kế hoạch, tiêu chuẩn đề ra của ban quản lý tòa nhà.

quản lý trung tâm thương mại

Đảm bảo an ninh, an toàn tài sản trong trung tâm thương mại

Hơn thế nữa, ban quản lý trung tâm cũng cần thiết lập một quy trình xử lý các trường hợp trộm cắp. Ngoài ra, những chính sách đền bù tổn thất cho khách hàng cũng cần phải được triển khai để xây dựng hình ảnh trách nhiệm, chuyên nghiệp cho trung tâm thương mại. 

4. Quản lý bãi đỗ xe của trung tâm thương mại 

Hàng ngày, trung tâm thương mại đều có số lượng khách ghé thăm lớn nên việc lên kế hoạch chi tiết cách quản lý bãi giữ xe là điều rất cần thiết. Đặc biệt vào khung giờ cao điểm, tình trạng tắc nghẽn giao thông ở bãi đỗ xe gây ảnh hưởng lớn tới quá trình mua hàng. Thêm vào đó, tình trạng mất cắp luôn xuất hiện ở không gian gửi xe. 

kinh nghiệm quản lý trung tâm thương mại

Giám sát bãi giữ xe kỹ lưỡng, bao quát để giảm tình trạng mất cắp

Vì vậy, đội ngũ nhân viên quản lý bãi đỗ xe cần phân chia công việc một cách hợp lý để đảm bảo mọi hoạt động giám sát, quản lý được diễn ra suôn sẻ. Đồng thời, thực hiện công tác theo dõi hệ thống giám sát camera một cách kỹ lưỡng và bao quát nhất. 

5. Quản lý vận hành năng lượng trung tâm thương mại

Để tránh lãng phí nguồn lực, ban lãnh đạo trung tâm thương mại cần lưu ý là vấn đề quản lý năng lượng trong tòa nhà. Vì rất nhiều cơ sở kinh doanh hoạt động nên khả năng tiêu thụ điện là vô cùng lớn. Do vậy, để sử dụng nguồn năng lượng an toàn, khoa học, ban quản lý cần triển khai các công việc sau đây: 

  • Xây dựng phương án tiết kiệm điện: Phương án này sẽ giúp tối ưu hóa nguồn điện, tránh gây lãng phí.
  • Thiết lập nguồn điện dự phòng: Ban quản lý cần thiết lập nguồn điện văn phòng để đảm bảo an toàn nếu trung tâm có xảy ra trường hợp quá tải, chập điện dẫn đến cháy nổ.
  • Sử dụng điện một cách phù hợp: Mục đích của việc xây dựng phương án này là để đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng của các hoạt động trong trung tâm thương mại và tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường.

kinh nghiệm quản lý trung tâm thương mại

Quản lý vận hành năng lượng trung tâm thương mại

6. Tiến hành khảo sát ý kiến khách hàng

Các cuộc khảo sát ý kiến khách hàng về quá trình sử dụng những sản phẩm, dịch vụ tại trung tâm thương mại là việc làm vô cùng cần thiết. Bằng cách này, ban vận hành trung tâm thương mại sẽ có thêm dữ liệu để nắm bắt mong muốn và nguyện vọng của khách hàng. Điều này còn giúp ích cho các mục tiêu phát triển và mở rộng kinh doanh của trung tâm thương mại.

kinh doanh trung tâm thương mại

Thu thập ý kiến khách hàng để nắm bắt nguyện vọng của khách hàng

>>>> Tham Khảo Chi Tiết: Quy trình quản lý vệ sinh tòa nhà tiêu chuẩn, chuyên nghiệp

7. Sử dụng dịch vụ quản lý trung tâm thương mại

Quản lý trung tâm thương mại là công việc yêu cầu người điều hành phải xử lý rất nhiều hạng mục công việc và quy trình khác nhau. Để có thể thực hiện nhiệm vụ một cách hiệu quả, bạn cần có những con người giàu kinh nghiệm sát cánh bên mình. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn dịch vụ quản lý Bất động sản của VISAHO, đơn vị hỗ trợ đắc lực giúp bạn giải bài toán quản lý tòa nhà trung tâm thương mại. Đặc biệt, VISAHO còn cung cấp dịch vụ lễ tân toà nhà theo tiêu chuẩn Nhật Bản mà ban lãnh đạo nên cân nhắc sử dụng.

kinh nghiệm quản lý trung tâm thương mại

Chủ đầu tư trung tâm thương mại nên sử dụng dịch vụ quản lý vận hành từ đơn vị chuyên nghiệp

VISAHO thuộc Tập đoàn Sankei Building Nhật Bản - Tập đoàn Bất động sản lớn tại Nhật. Với đặc trưng nhân viên VISAHO là “Nghiêm túc”, “Hành động tinh tế”, doanh nghiệp luôn nỗ lực hằng ngày để cung cấp dịch vụ bất động sản chuyên nghiệp và chất lượng cao cho khách hàng. 

Hy vọng bài viết trên với 7 kinh nghiệm quản lý trung trung tâm thương mại đã giúp bạn có thêm những kiến thức cần thiết. VISAHO mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình vận hành trung tâm thương mại. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 024 3221 6336 để nhận được hỗ trợ ngay nhé! 

Thông tin liên hệ:

>>>> Đừng Bỏ Qua: 

0 bình luận 7 Kinh nghiệm quản lý trung tâm thương mại để tăng doanh thu

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
30.280 +

Khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ

71

Năm kinh nghiệm trong lĩnh vực

289 +

Nhân viên và chuyên gia

89 +

Đối tác lớn trong và ngoài nước

Đầu trang

Số điện thoại
0.04736 sec| 2672.094 kb