Dịch vụ bảo trì thang máy| Quy trình tiêu chuẩn và chi phí bảo trì
Nội dung bài viết
- 1. Khái quát về dịch vụ bảo trì thang máy
- 2. Lý do nên bảo trì thang máy?
- 3. Quy định về thời gian bảo trì, bảo dưỡng thang máy
- 4. Các hình thức bảo trì thang máy
- 5. Quy trình bảo trì thang máy
- 6. Báo giá bảo trì thang máy tòa nhà, khu chung cư, văn phòng
- 7. Đơn vị quản lý chất lượng tòa nhà chuyên nghiệp từ Nhật Bản - VISAHO
Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin về dịch vụ bảo trì thang máy? Bài viết dưới đây Đơn vị quản lý tòa nhà Nhật Bản VISAHO sẽ chia sẻ thông tin khái quát, quy trình tiêu chuẩn và chi phí bảo trì thang máy trong tòa nhà. Hãy cùng tìm hiểu ngay dịch vụ quản lý tòa nhà cao cấp của chúng tôi nhé!
1. Khái quát về dịch vụ bảo trì thang máy
Dịch vụ bảo trì thang máy là công việc bảo trì, bảo dưỡng định kỳ các thiết bị, linh kiện của thang máy. Mục đích của việc bảo trì này là giúp cho thang máy hoạt động an toàn và ổn định hơn.
Tiêu chuẩn bảo trì thang máy được quy định như sau:
- Chỉ đưa thang máy vào hoạt động khi đã hoàn thành quá trình bảo trì các bộ phận kỹ thuật. Ngoài ra, đội ngũ nhân viên bảo trì phải có chứng chỉ hoạt động và chứng nhận về quy định an toàn.
- Thời gian bảo trì, bảo dưỡng thang máy định kỳ không quá 2 tháng.
Dịch vụ bảo trì thang máy giúp thang máy vận hành an toàn hơn
Bảo trì thang máy không đơn giản chỉ là vệ sinh, kiểm tra các thiết bị bên ngoài mà còn phải kiểm tra ốc vít, động cơ, thông số kỹ thuật, tốc độ…Trước khi bảo trì, bảo dưỡng, đội ngũ nhân viên kỹ thuật cần tiến hành kiểm tra một cách kỹ lưỡng các thiết bị trên nhằm nắm bắt chính xác nhất những phần cần bảo trì trong thang máy, đảm bảo công tác quản lý vận hành bất động sản đúng, tiêu chuẩn.
>>>> Chi Tiết Về: Bảo trì bảo dưỡng là gì? Quy trình bảo dưỡng và bảo trì chuẩn
2. Lý do nên bảo trì thang máy?
Thang máy là phương tiện di chuyển tối ưu nhất trong các tòa nhà, khu chung cư. Vì vậy, việc bảo trì thang máy cần triển khai khi thực hiện thường xuyên để đem lại những lợi ích sau đây:
- Giúp nâng cao chất lượng thang máy: Việc bảo trì, bảo dưỡng giúp thang máy luôn hoạt động ổn định, mang lại cảm giác thoải mái và an toàn cho người sử dụng.
- Phát hiện kịp thời các lỗi hoặc sự cố: Thang máy khi hoạt động liên tục cũng sẽ gặp trục trặc. Lúc này, việc bảo trì định kỳ sẽ giúp theo dõi quá trình hoạt động của thang máy, từ đó phát hiện kịp thời các lỗi và sự cố để xử lý nhanh chóng hơn.
- Tăng sự tin cậy của người sử dụng: Những tiếng ồn hay sự dừng đột ngột của thang máy khiến người sử dụng rất bất an. Do đó, thang máy nên được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên để đảm bảo luôn vận hành ổn định và an toàn.
- Duy trì sự ổn định và độ bền cho máy móc của thang máy: Nếu thang máy hoạt động không ổn định sẽ rất dễ gây ra tai nạn. Vì vậy, bảo dưỡng, bảo trì thang máy sẽ là cách quản lý tòa nhà văn phòng, chung cư, duy trì sự ổn định và nâng cao chất lượng của phương tiện này.
- Bảo trì, bảo dưỡng thang máy là nghĩa vụ của bên cung cấp thang máy: Giữa bên mua và bên bán có cam kết một vài điều trong hợp đồng khi lắp đặt thang máy. Vì thế, các nhà cung cấp phải thực hiện nghĩa vụ như đã cam kết.
Một số lý do mà chủ tòa nhà nên bảo trì thang máy
>>>> Đăng Ký Ngay: Tư vấn kỹ thuật tòa nhà
3. Quy định về thời gian bảo trì, bảo dưỡng thang máy
Thời gian bảo trì, bảo dưỡng thang máy phụ thuộc vào tần suất vận hành và tuổi thọ của phương tiện di chuyển đó. Thời gian bảo trì thang máy được quy định cụ thể như sau:
- Khi mới lắp đặt thang máy: Ở giai đoạn này, thang máy sẽ được bảo trì 1 tháng/ 1 lần để theo dõi và cải thiện nhằm đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng.
- Sau 1 năm sử dụng thang máy: Trong giai đoạn này, ban quản lý vận hành nhà chung cư, tòa nhà văn phòng cần phải triển khai bảo trì tháng máy ít nhất 2-3 tháng/ 1 lần để phát hiện ra các sự cố và xử lý kịp thời.
Quy định về thời gian bảo trì, bảo dưỡng thang máy
4. Các hình thức bảo trì thang máy
Khi khách hàng có nhu cầu bảo trì thang máy, kể cả với dịch vụ quản lý trung tâm thương mại, quản lý vận hành trường học... thì đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ tiến hành bảo trì định kỳ dưới 2 hình thức:
- Bảo trì thang máy theo tiêu chuẩn: Việc bảo trì sẽ được thực hiện hàng tháng theo các quy định đã được ký kết trong hợp đồng. Nếu bộ phận nào bị hỏng hoặc gặp sự cố sẽ được sửa chữa hoặc thay thế tùy theo quyết định của khách hàng.
- Bảo trì thang máy trọn gói: Thang máy cũng được bảo trì hàng tháng theo các quy định đã ký trên hợp đồng. Tuy nhiên, nếu bộ phận nào bị hỏng hoặc bị lỗi thì công ty quản lý chung cư sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm thay các thiết bị này như đã cam kết.
5. Quy trình bảo trì thang máy
5.1 Kiểm tra sơ bộ
Bước đầu tiên cần thực hiện trong quy trình bảo trì thang máy đó là kiểm tra sơ bộ. Ở bước này, bộ phận bảo trì tòa nhà cần:
- Trao đổi tình hình vận hành của thang máy với đơn vị đại diện sử dụng để nắm bắt sơ bộ thông tin về những phần cần bảo trì.
- Đi lại trong thang máy nhiều lần để đánh giá chất lượng hoạt động khi lên/ xuống, tốc độ, đèn, báo hiệu,...
Kiểm tra sơ bộ thang máy
5.2 Kiểm tra từng bộ phận, chi tiết
Tiếp theo, bộ phận bảo trì cần phải kiểm tra các bộ phận sau để việc bảo dưỡng thang máy được tiến hành hiệu quả nhất:
- Kiểm tra phòng máy: Nhân viên bảo trì cần kiểm tra các thiết bị như cầu dao, máy kéo… Nhân viên cần lưu ý ngắt điện khi kiểm tra ắc quy của thang máy. Đồng thời, tủ điện và các thiết bị trong phòng máy cũng cần được kiểm tra
- Kiểm tra Cabin: Nhân viên bảo trì cần kiểm tra bảng điều khiển và việc đóng mở cửa Cabin. Với bảng điều khiển, đơn vị bảo trì sẽ kiểm tra tính chính xác và sự nhanh chóng của thang máy khi gọi tầng. Ngoài ra, đơn vị quản lý sẽ đi lại trong Cabin để kiểm tra hoạt động đóng mở cửa có khớp nhau và có gây ra tiếng ồn hay không.
- Kiểm tra hố PIT, hố thang máy: Ở hố thang máy, đơn vị bảo trì cần kiểm tra các bộ phận như công tắc điều khiển, rail… Hố PIT cần được kiểm tra về độ chống thấm, vệ sinh sạch sẽ, kiểm tra các công tắc,...
- Kiểm tra nút bấm tầng: Bộ phận kỹ thuật sẽ di chuyển lên/ xuống để kiểm tra nút bấm tầng và số tầng hiển thị trên nút có chính xác không.
Kiểm tra từng chi tiết, bộ phận của thang máy
5.3 Kiểm tra an toàn vệ sinh hệ thống
Bước cuối cùng trong quy trình bảo trì thang máy đó là kiểm tra vệ sinh của hệ thống. Các phần cần kiểm tra sẽ gồm có:
- Kiểm tra các các đầu dây, khoảng cách bị tác động,...
- Kiểm tra dây cáp cửa, khóa,…
- Kiểm tra dây và, lá cờ, nam châm,...
- Kiểm tra xem PIT có khô thoáng không.
Kiểm tra an toàn vệ sinh hệ thống
>>>> Xem Thêm: Quy trình bảo trì điện tòa nhà chi tiết cho từng hệ thống
6. Báo giá bảo trì thang máy tòa nhà, khu chung cư, văn phòng
Để duy trì chất lượng thang máy tốt nhất thì việc bảo trì định kỳ là rất cần thiết. Việc bảo trì thường xuyên sẽ giúp ban quản lý tòa nhà phát hiện ra các sự cố và xử lý kịp thời các vấn đề này để đảm bảo an toàn cho khách hàng.
Các chủ tòa nhà, khu chung cư nên thuê các đơn vị quản lý vận hành tòa nhà chuyên nghiệp và uy tín thực hiện việc bảo trì định kỳ này. Quý khách hàng có thể liên hệ cho VISAHO qua số điện thoại 024 3221 6336 để được nhân viên báo giá bảo trì thang máy chi tiết nhất.
>>>> Đọc Ngay Về: Quy định về quỹ bảo trì nhà chung cư đối với chủ đầu tư
7. Đơn vị quản lý chất lượng tòa nhà chuyên nghiệp từ Nhật Bản - VISAHO
VISAHO là một trong các công ty quản lý vận hành tòa nhà chất lượng cung cấp dịch vụ bảo trì thang máy chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Với kinh nghiệm hơn 6 năm hoạt động, chúng tôi tự tin cung cấp những dịch vụ với chất lượng cao nhất và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng.
Đơn vị quản lý chất lượng tòa nhà chuyên nghiệp VISAHO
Một số lợi ích khi sử dụng dịch vụ của VISAHO có thể kể đến như:
- VISAHO là công ty con của Tập đoàn Sankei Buidling và là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam có bộ tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn Nhật Bản.
- Công ty có đội ngũ chuyên gia hỗ trợ cho hoạt động quản lý vận hành tòa nhà đến từ nhiều nước như Ấn Độ, Nhật Bản...
- Doanh nghiệp có ứng dụng cơ chế Shikumi để duy trì và giữ vững chất lượng dịch vụ của mình tại Việt Nam.
Thông tin liên hệ:
- Trụ sở chính: 12A, tòa VIGLACERA TOWER, số 1 Đại lộ Thăng Long, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
- Chi nhánh TP.HCM: Tầng 6 Tòa Miss AoDai, 21 Nguyễn Trung Ngạn, Tp Hồ Chí Minh
- Website: https://visaho.vn/
- Hotline: 024 3221 6336
Trên đây là thông tin khái quát về dịch vụ bảo trì thang máy, quy trình tiêu chuẩn và chi phí bảo trì mà VISAHO muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về các dịch vụ quản lý tòa nhà của chúng tôi thì hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin trên đây. Đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp luôn sẵn sàng hỗ trợ tận tình cho bạn.
>>>> Các Bài Viết Liên Quan:
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm