Phí quản lý tòa nhà văn phòng là gì? Cách tính và những điều cần biết 2025
Hiện nay, khi nhu cầu sử dụng các văn phòng, chung cư tăng cao thì chi phí vận hành tòa nhà, văn phòng cũng được nhiều người quan tâm đến. Chính vì vậy, để giúp bạn có thể nắm rõ hơn về phí dịch vụ quản lý tòa nhà, Đơn vị quản lý tòa nhà Nhật Bản Visaho sẽ tổng hợp những thông tin cần biết về loại phí này. Cùng tìm hiểu dưới đây nhé!
>>>> Tham Khảo Chi Tiết: Dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà chuẩn Nhật Bản
1. Chi phí vận hành tòa nhà, văn phòng là gì ?
Phí quản lý tòa nhà văn phòng là khoản chi phí được thu nhằm duy trì và vận hành các hoạt động chung của tòa nhà như: vận hành hệ thống kỹ thuật (hệ thống điện, máy điều hòa, thang máy, camera CCTV), dịch vụ vệ sinh (khu vực công cộng, toilet, văn phòng), dịch vụ bảo vệ, an ninh, lễ tân, quản lý bãi giữ xe, chăm sóc cảnh quan môi trường, diệt côn trùng, và các dịch vụ khác theo yêu cầu hoặc thỏa thuận với chủ đầu tư.
Chi phí quản lý vận hành bất động sản/ tòa nhà là các khoản phí được dùng để duy trì những hoạt động của tòa nhà diễn ra tốt nhất. Các loại phí dịch vụ quản lý tòa nhà văn phòng, chung cư sẽ được thu bởi ban quản lý tòa nhà và do ban quản trị quyết định về thời hạn thu.
Chi phí vận hành tòa nhà văn phòng, chung cư
2. Chi phí vận hành tòa nhà văn phòng gồm những gì?
Phí dịch vụ quản lý tòa nhà được dùng để duy trì, đảm bảo cho các hệ thống chung của tòa nhà được hoạt động bình thường, hiệu quả. Sau khi hoàn thành việc thanh toán các loại phí này, khách hàng thuê sẽ được hưởng các dịch vụ chung một cách tiện lợi và tốt nhất.
Chi phí vận hành tòa nhà văn phòng sẽ được đóng bởi doanh nghiệp, tổ chức sử dụng văn phòng đó. Thông thường, các hạng mục trong phí quản lý tòa nhà văn phòng sẽ bao gồm:
- Chi phí bảo trì, bảo dưỡng các tiện ích công cộng: Các loại chi phí này sẽ được dùng trong việc lau dọn, bảo quản các khu vực chung và hệ thống cảnh quan của tòa nhà.
- Chi phí dùng trong việc bảo dưỡng hệ thống kỹ thuật: Phí quản lý tòa nhà văn phòng này dùng để khắc phục các sự cố cũng như bảo dưỡng các thiết bị dùng trong tòa nhà. Bên cạnh đó, ban quản lý tòa nhà cũng có thể sử dụng chi phí này để thu gom và dọn dẹp rác thải.
- Chi phí dùng để trùng tu, nâng cấp các hệ thống: Các hệ thống điện, thang máy, điều hòa, camera… sẽ được định kỳ tu sửa, bảo dưỡng để đảm bảo khả năng vận hành hiệu quả. Dựa vào chi phí này, các hệ thống trên sẽ được định kỳ tu sửa, bảo dưỡng, bảo trì và nâng cấp.
Ngoài ra, khách hàng khi sử dụng dịch vụ quản lý tòa nhà văn phòng sẽ có thể phải trả thêm một vài chi phí khác như: Phí lễ tân, phí giữ xe, phí hỗ trợ sự cố, phí dọn vệ sinh…
Tòa nhà văn phòng Capital Place do đơn vị VISAHO quản lý và vận hành
>>>> Có Thể Bạn Quan Tâm: Chi phí dịch vụ quản lý trung tâm thương mại, quản lý vận hành trường học chuyên nghiệp
4. Chi phí quản lý tòa nhà văn phòng được tính như thế nào?
Chi phí vận hành tòa nhà văn phòng, chung cư sẽ thay đổi phụ thuộc vào dự án, khu vực mà tòa nhà đó tọa lạc. Với mỗi dự án, chủ đầu tư sẽ áp dụng mức phí dịch vụ khác nhau dựa vào tình hình thực tế của dự án đó.
Phí quản lý toà nhà văn phòng thường dao động từ 25.000 đồng đến 200.000 đồng, tuỳ theo mức quy định của ban quản lý toà nhà. Toà nhà văn phòng được đầu tư cơ sở vật chất cao cấp, nhiều tiện ích thì sẽ có mức phí cao hơn.
Cách tính phí dịch vụ quản lý tòa nhà văn phòng như sau:
Phí quản lý toà nhà văn phòng = Diện tích thuê (m2) x Đơn giá (m2/1 tháng)
Ví dụ, doanh nghiệp thuê một toà nhà văn phòng với diện tích 80m2 với phí quản lý là 20.000 đồng/ 1 tháng. Phí quản lý văn phòng của doanh nghiệp sẽ là: 80 x 20.000 = 1.600.000 đồng/ 1 tháng.
Hiện nay, có rất nhiều quy định của pháp luật về cách tính phí dịch vụ quản lý tòa nhà chung cư, văn phòng. Tuy nhiên, do mục đích sử dụng tòa nhà của khách hàng rất đa dạng cho nên Nhà nước đã quy định mức phí sẽ do các bên tự thỏa thuận (dựa trên tình hình hoạt động kinh doanh thực tế của tòa nhà). Bên cạnh đó, Chi phí dịch vụ quản lý tòa nhà văn phòng chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau như:
- Vị trí và quy mô: Tòa nhà ở khu vực trung tâm và diện tích lớn có chi phí cao hơn.
- Dịch vụ và tiện ích kèm theo: Nếu doanh nghiệp sử dụng nhiều tiện ích hoặc dịch vụ tại toà nhà thì sẽ có mức phí quản lý cao hơn
- Chính sách của ban quản lý toà nhà: Mỗi ban quản lý toà nhà hoặc chủ đầu tư sẽ có quy định riêng về mức phí quản lý.
VISAHO là đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý cho tòa nhà chung cư New Horizon City
5. Dịch vụ quản lý tòa nhà văn phòng, chung cư chuyên nghiệp Visaho
Nếu bạn là chủ đầu tư/ chủ sở hữu đang tìm kiếm một công ty quản lý vận hành chung cư, tòa nhà uy tín, chuyên nghiệp thì Visaho là địa chỉ mà bạn không thể bỏ qua. Với phương châm luôn “Nghiêm túc” và “Hành động tinh tế”, chúng tôi tự tin có thể đem đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ quản lý tòa nhà cao cấp, chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh đó, Visaho còn sở hữu nhiều ưu điểm như:
- Tập đoàn mẹ là doanh nghiệp bất động sản lớn tại Nhật - Sankei Building
- Sở hữu bộ tiêu chuẩn chất lượng theo tiêu chuẩn Nhật Bản (đơn vị duy nhất tại Việt Nam có bộ tiêu chuẩn này)
- Chất lượng dịch vụ quản lý đạt chuẩn Nhật Bản
- Có các chuyên gia nước ngoài chuyên nghiệp, trình độ cao, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng mọi lúc
- Đội ngũ nhân viên nhiệt huyết, luôn cố gắng nỗ lực để cung cấp cho khách hàng những dịch vụ chất lượng nhất
Dịch vụ quản lý tòa nhà văn phòng, chung cư chuyên nghiệp Visaho
Thông tin liên hệ:
- Trụ sở chính: 12A, tòa VIGLACERA TOWER, số 1 Đại lộ Thăng Long, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
- Chi nhánh TP.HCM: Tầng 6 Tòa Miss AoDai, 21 Nguyễn Trung Ngạn, Tp Hồ Chí Minh
- Website: https://visaho.vn/
- Hotline: 024 3221 6336
Trên đây là tất cả các thông tin về chi phí vận hành tòa nhà mà bạn cần biết. Hy vọng bài viết đã giúp bạn trả lời được những thắc mắc về phí quản lý tòa nhà văn phòng, chung cư. Nếu bạn đang tìm một đơn vị quản lý vận hành tòa nhà chất lượng cao với mức chi phí hợp lý, đừng quên liên hệ ngay với VISAHO nhé!
>>>> Tiếp Tục Với Các Bài Viết:
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm