Tin tức

6 mẫu hợp đồng thuê văn phòng và những điều cần chú ý

26/03/2022
Bài viết sau đây của VISAHO sẽ cung cấp đến bạn 6 mẫu hợp đồng thuê văn phòng mới nhất và những điểm cần lưu ý trong hợp đồng. Xem ngay nhé!

Hợp đồng thuê văn phòng là cơ sở pháp lý giúp đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và chủ đầu tư. Vậy cần lưu ý điều gì trong hợp đồng cho thuê tòa nhà văn phòng này? Hợp đồng này có cần công chứng không? Cùng Đơn vị quản lý tòa nhà Nhật Bản VISAHO giải đáp mọi thắc mắc qua nội dung dưới đây nhé!

>>>> Tham khảo ngay: Quản lý tòa nhà là gì? Dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà cao cấp

1. Mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng và các giấy tờ liên quan

1.1 Mẫu hợp đồng cho thuê nhà làm văn phòng đại diện

Nội dung của hợp đồng thuê văn phòng đại diện cần có được sự thống nhất của đại diện hai bên thuê và bên cho thuê. Ban có thể xem ngay mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng đại diện dưới đây để hiểu rõ về loại hợp đồng này.

hợp đồng thuê văn phòng

Hợp đồng cho thuê nhà làm văn phòng đại diện

>>>> Xem chi tiết: Dịch vụ quản lý vận hành bất động sản

1.2 Mẫu hợp đồng thuê cho thuê văn phòng ảo

Văn phòng ảo là một loại hình văn phòng mới phát triển và thường được công ty nhỏ hoặc mới thành lập sử dụng để tiết kiệm chi phí trong việc thuê địa điểm. Mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng ảo thường có nhiều điểm mới so với hợp đồng khác.

hợp đồng thuê văn phòng

Mẫu hợp đồng thuê văn phòng ảo

>>>> Đọc thêm: Quy trình & cách quản lý vận hành tòa nhà văn phòng hiệu quả

1.3 Mẫu hợp đồng cho thuê lại văn phòng công ty

Khi muốn tiếp tục thuê lại văn phòng, các công ty sẽ tiến hành ký kết hợp đồng cho thuê lại với chủ sở hữu. Bản hợp đồng này ngoài việc có vai trò đảm bảo những yếu tố pháp lý, quyền lợi cho cả hai bên thuê và bên cho thuê.

hợp đồng thuê văn phòng

Mẫu hợp đồng thuê lại văn phòng công ty

>>>> Nội Dung Liên Quan: [Mẫu] Hợp đồng quản lý tòa nhà văn phòng, chung cư chi tiết

1.4 Đơn gia hạn hợp đồng thuê nhà văn phòng

Mỗi khi hết thời hạn hợp đồng thuê nhà, nếu khách hàng muốn tăng thời hạn sử dung thì phải có đơn xin gia hạn hợp đồng thuê văn phòng. Các khách hàng cần phải chuẩn bị sẵn những giấy tờ hành chính liên quan để việc gia hạn diễn ra nhanh chóng.

hợp đồng thuê văn phòng công ty

Đơn xin gia hạn hợp đồng thuê nhà, văn phòng

>>>> Nội dung liên quan: Mẫu quy chế quản lý tòa nhà văn phòng tiêu chuẩn

1.5 Công văn chấm dứt hợp đồng cho thuê

Khi hết thời hạn hợp đồng thuê nhà, nếu công ty muốn dừng việc thuê văn phòng thì phải làm công văn chấm dứt hợp đồng cho thuê. Công văn này nên được chuẩn bị cẩn thận để tránh những bất đồng khi xử lý hợp đồng.

hợp đồng thuê văn phòng

Công văn chấm dứt hợp đồng cho thuê

1.6 Mẫu đơn chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng trước thời hạn

Trong các trường hợp vì một số lí do mà dừng việc thuê văn phòng, công ty phải trình mẫu đơn chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Như vậy, khách hàng muốn chấm dứt hợp đồng trước thời hạn phải làm đơn và thực hiện mọi điều khoản đã thống nhất trước đó để đảm bảo tính khách quan cho cả hai bên thuê và cho thuê.

hợp đồng thuê văn phòng

Mẫu đơn chấm dứt hợp đồng trước thời hạn

>>>> Khám Phá Ngay: Hợp đồng quản lý vận hành tòa nhà văn phòng đúng chuẩn

2. Các yếu tố cần lưu ý trong hợp đồng thuê văn phòng làm việc

Để có thể đảm bảo quyền lợi cũng như hợp tác tốt nhất giữa hai bên thuê và cho thuê, bạn cần lưu ý một số yếu tố sau:

2.1 Các loại chi phí quy định trong hợp đồng

Các loại chi phí khi thuê văn phòng là yếu tố đầu tiên phải được nêu cụ thể trong hợp đồng. Khi thuê văn phòng, đơn vị không chỉ phải trả mỗi chi phí thuê mà còn chi trả thêm những chi phí quản lý tòa nhà văn phòng và các chi phí phát sinh khác. Như vậy, để tránh những hiểu lầm về mặt tài chính, chi phí trong hợp đồng nên được nêu chi tiết, cụ thể nhất.

mẫu hợp đồng thuê văn phòng công ty

Các loại chi phí quy định trong hợp đồng

2.2 Cách tính diện tích văn phòng và giá thuê

Diện tích văn phòng thường được tính theo mét vuông và có giá thuê tương ứng được ghi cụ thể trong hợp đồng. Tuy nhiên, một số văn phòng, nhà ở lại có những cách tính diện tích và giá thuê riêng. Vì vậy mà bạn phải xác định rõ vấn đề diện tích và giá thuê trong hợp đồng để bảo đảm lợi ích hai bên.

hợp đồng thuê văn phòng

Cách tính diện tích văn phòng và giá thuê

2.3 Thời hạn cho thuê

Quy định về thời hạn cho thuê cũng là một điểm quan trọng phải lưu ý trong hợp đồng thuê văn phòng. Để phù hợp và thuận lợi nhất, tránh những nhầm lẫn, bên thuê và bên cho thuê cần phải có sự thống nhất trong thời hạn thuê nhà và ghi vào hợp đồng. 

2.4 Vấn đề tu sửa văn phòng

Sau khi thuê lại văn phòng, công ty thường có kế hoạch sửa chữa, tu sửa lại. Khi đó, công ty nên trình bày nguyện vọng của mình trước chủ đầu tư, ban quản lý tòa nhà để có sự thống nhất, tránh được sự tranh chấp và đền bù sau này. 

hợp đồng thuê văn phòng

Tu sửa văn phòng, thiết bị

3. Hợp đồng cho thuê nhà văn phòng có cần công chứng hay không?

Với vấn đề hợp đồng cho thuê nhà văn phòng có cần công chứng hay không thì VISAHO sẽ giải đáp theo từng trường hợp cụ thể như sau:    

3.1 Đối với văn phòng cho thuê thuộc sở hữu cá nhân

Theo quy định mới nhất thì kể từ ngày 01/01/2017 căn cứ vào các quy định tại Luật nhà ở 2014, Bộ luật dân sự 2015, đối với những trường hợp hợp đồng thuê nhà ở, văn phòng cho thuê thuộc sở hữu cá nhân sẽ không bắt buộc thực hiện công chứng. Như vậy, với hợp đồng cho thuê văn phòng thuộc sở hữu cá nhân thì việc công chứng phụ thuộc vào cá nhân bên thuê.

3.2 Đối với hợp đồng thuê văn phòng với tổ chức có tư cách pháp nhân

Đối với trường hợp thuê văn phòng với tổ chức có tư cách pháp nhân thì hợp đồng thuê cũng không cần phải công chứng. Cả hai bên thuê và cho thuê đều có tư cách pháp nhân và đảm bảo và đáp ứng đủ các điều kiện về mặt pháp lý nên việc công chứng là không bắt buộc.

hợp đồng thuê nhà làm văn phòng

Hợp đồng thuê nhà có cần công chứng hay không?

Tuy nhiên, bạn vẫn nên công chứng để nâng cao mức độ pháp lý cũng như tính thực thi của hợp đồng. Việc này sẽ giúp bạn tránh được những tranh chấp, hiểu lầm không đáng có xảy ra.

Hy vọng bài viết về hợp đồng thuê văn phòngVISAHO chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về văn bản hành chính quan trọng này. Để có những trải nghiệm dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà văn phòng chất lượng nhất, liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 024 3221 6336 để được hỗ trợ tận tình nhé!

>>>> Tìm Hiểu Ngay:

0 bình luận 6 mẫu hợp đồng thuê văn phòng và những điều cần chú ý

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
7.280 +

Khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ

71

Năm kinh nghiệm trong lĩnh vực

289 +

Nhân viên và chuyên gia

42 +

Đối tác lớn trong và ngoài nước

Đầu trang

Số điện thoại
0.04212 sec| 2665.016 kb