Tin tức

10 kỹ năng chăm sóc khách hàng bất động sản hiệu quả

30/03/2022

Chăm sóc khách hàng bất động sản là hoạt động vô cùng cần thiết ở bất kỳ tòa nhà, chung cư nào. Đối với từng loại hình tòa nhà mà phương thức quản lý vận hành bất động sản cũng như chăm sóc khách hàng sẽ khác nhau. Cùng Đơn vị quản lý tòa nhà Nhật Bản VISAHO tìm hiểu các kỹ năng chăm sóc khách hàng BĐS qua bài viết sau nhé!

1. Lợi ích của việc đầu tư chăm sóc khách hàng của tòa nhà

Thời đại 4.0 đang diễn ra và phát triển mạnh mẽ cho các doanh nghiệp “chuyển mình” vào thời kỳ số hoá. Do đó, nhu cầu khách hàng càng ngày thay đổi nhiều hơn đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản. Việc ban quản lý toà nhà đầu tư vào quy trình chăm sóc khách hàng bất động sản đem lại lợi ích như: 

1.1 Hình thành mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng

Bán một sản phẩm cho khách quen sẽ tốn ít chi phí hơn thu hút khách hàng mới. Hầu hết, khách hàng thường xuyên quan tâm sản phẩm được bạn bè giới thiệu. Những sản phẩm chưa được người tin tưởng trải nghiệm nhóm khách hàng thường “do dự" hơn rất nhiều. Chính vì thế, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp để gia tăng lợi nhuận là điều cần thiết, đặc biệt là với dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà

chăm sóc khách hàng bất động sản

 Mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng

>>>> Đừng Bỏ Qua: 8 công ty quản lý vận hành khách sạn hàng đầu tại Việt Nam

1.2 Cơ hội tìm ra các khách hàng mới

Khi có được sự hài lòng, chắc chắn rằng khách hàng sẽ chủ động giới thiệu doanh nghiệp với người khác. Ban quản lý tòa nhà có thể thúc đẩy hành động này của khách hàng thông qua nhiều cách khác nhau nhằm gia tăng cơ hội tìm ra nhiều khách hàng mới.

cham soc khach hang bat dong san

Cơ hội tìm ra các khách hàng mới

>>>> Nội Dung Liên Quan: Quản lý khu resort là gì? 6 cách quản lý, vận hành hiệu quả

1.3 Trở thành "Top of Mind" của khách hàng

“Top of Mind” là một phần thành công trong quá trình chăm sóc khách hàng bất động sản. Mục tiêu và đích đến cuối cùng của mọi doanh nghiệp là có chỗ đứng trên thị trường hay là cái tên đầu tiên khi khách hàng suy nghĩ đến loại hình dịch vụ.

>>>> Tìm Hiểu Ngay: Dịch vụ quản lý trung tâm thương mại chuyên nghiệp, uy tín

2. Các kỹ năng chăm sóc khách hàng truyền thống

Chăm sóc khách hàng bất động sản được xem là kỹ năng quan trọng trong kinh doanh bán hàng. Nếu nhân viên nhân chăm sóc khách hàng có giọng nói dễ nghe, nhiệt tình và khả năng thuyết phục, chắc chắn rằng sẽ rất lấy được lòng khách hàng. Dưới đây các kỹ năng chăm sóc khách hàng. truyền thống mời bạn tham khảo nhé!

2.1 Xem khách hàng là người thân

Hầu như, khách hàng bất động sản có xu hướng chọn nhà cung cấp uy tín, quen thuộc. Do đó, ban quản lý tòa nhà hãy xem khách hàng như một người bạn hay người thân trong gia đình. Chắc chắn rằng, đây là yếu tố đem lại doanh thu đáng kể cho tòa nhà. Vì vậy, việc tạo nên mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng bất động sản đem lại lợi ích đáng kể đối với tòa nhà.

chăm sóc khách hàng bất động sản

Xem khách hàng là người thân

>>>> Đừng Bỏ Lỡ: Dịch vụ quản lý vận hành trường học chuyên nghiệp, hiện đại

2.2 Luôn lắng nghe khách hàng và trả lời rõ ràng, dễ hiểu

Việc lắng nghe phản hồi từ khách hàng sẽ giúp ban quản lý thu thập được nhiều thông tin hữu ích. Ngoài ra, việc lắng nghe còn giúp ban quản lý tòa nhà văn phòng biết được khách hàng hài lòng hay không hài lòng về dịch vụ để có thể đưa ra giải pháp khắc phục hiệu quả. 

chăm sóc khách hàng bất động sản

Luôn lắng nghe khách hàng và trả lời rõ ràng, dễ hiểu

2.3 Đồng cảm với khách hàng

Sự đồng cảm là phương thức loại bỏ mọi rào cản một cách nhanh nhất. Một người bán hàng thành công là khi hiểu được nỗi đau của khách hàng. Do đó, trong lĩnh vực bất động sản, việc giải quyết vấn đề tốt đồng nghĩa bạn đã có được lòng của khách hàng. 

cham soc khach hang bat dong san

Đồng cảm với khách hàng

2.4 Nắm rõ tâm lý khách hàng

Mọi khách hàng đều mong muốn được trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ tốt. Chính vì thế, ban quản lý chung cư, tòa nhà văn phòng cần hiểu rõ mong muốn riêng của từng khách hàng. Chắc chắn rằng, chẳng có lý do nào mà khách hàng  thể từ chối sự tư vấn từ bạn.

cham soc khach hang bat dong san

Nắm rõ tâm lý khách hàng

2.5 Quản lý thời gian khoa học

Ban quản lý tòa nhà không thể chỉ chăm sóc khách hàng mới mà bỏ quên việc quan tâm khách hàng cũi. Việc điều phối thời gian phù hợp sẽ mang lại cho khách hàng một trải nghiệm tuyệt vời hơn. Do đó, ban quản lý cần phải sắp xếp thời gian khoa học để tránh việc bỏ lỡ sự chăm sóc đối với khách hàng. 

 chăm sóc khách hàng bất động sản

Quản lý thời gian khoa học

2.6 Luôn thân thiện với khách hàng

Luôn thân thiện với khách hàng là yếu tố không thể không nhắc tới. Khách hàng chỉ chọn thuê tòa nhà nào nếu ban quản lý có sự niềm nở và chào đón. Ngược lại, khách hàng sẽ không hài lòng nếu như ban quản lý tòa nhà có thái độ không tốt. Chính vì vậy, ban quản lý cần có tính thân thiện và hoà đồng với mọi khách hàng.

cham soc khach hang bat dong san

Luôn thân thiện với khách hàng

2.7 Trách nhiệm với công việc

Trong trường hợp tòa nhà có vấn đề, ban quản lý cần trực tiếp xử lý một cách nhanh chóng. Việc xây dựng lòng trung thành của khách hàng không thể thiếu lời cảm ơn và xin lỗi. Do đó, ban quản lý nên chú trọng xây dựng lòng tin và duy trì mạng lưới khách hàng thân thiết. 

chăm sóc khách hàng bất động sản 

Trách nhiệm với công việc

2.8 Tương tác, liên lạc thường xuyên với khách hàng

Việc chăm sóc khách hàng không nhất thiết phải theo một quy tắc nào cả. Bạn có thể tương tác với khách hàng thông qua nhiều phương thức khác nhau. Ban quản lý tòa nhà có thể liên lạc với khách hàng qua: Email, SMS, điện thoại,... Ban quản lý cũng cần tương tác thường xuyên để duy trì mối quan hệ thân thiết.

cham soc khach hang bat dong san

Tương tác, liên lạc thường xuyên với khách hàng

2.9 Linh hoạt trong phục vụ khách hàng

Tâm lý mọi khách hàng luôn muốn giải quyết vấn đề có lợi và nhanh chóng. Chính vì thế, ban quản lý tòa nhà cần có những phương án linh hoạt để khách hàng đưa ra lựa chọn phù hợp và đảm bảo lợi ích của hai bên. 

chăm sóc khách hàng bất động sản

Linh hoạt trong phục vụ khách hàng

2.10 Hiểu biết sâu rộng về bất động sản

Tùy theo nhu cầu và kinh tế mỗi khách hàng mà ban quản lý tòa nhà cần cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra tư vấn. Để có được niềm tin từ khách hàng, ban quản lý cần trải qua quá trình học hỏi các kiến thức liên quan. Nhờ đó, ban quản lý cần sẽ rõ về tòa nhà cần cho thuê hoặc bán và có thể hỗ trợ tư vấn khách hàng nhiệt tình. 

chăm sóc khách hàng bất động sản

Tìm hiểu sâu rộng về bất động sản

3. Cách chăm sóc khách hàng bất động sản với công nghệ số 4.0

3.1 Tổng đài hỗ trợ khách hàng

Tổng đài hỗ trợ khách hàng là nơi liên kết giữa khách hàng và công ty. Đa số, việc thu thập mọi thắc mắc, khiếu nại của khách hàng sẽ được triển khai thông qua tổng đài hỗ trợ. Vì vậy, ban quản lý tòa nhà cần xây dựng đội ngũ nhân viên trực tổng tài đã được đào tạo bài bản để có thể kịp thời đáp ứng, giải quyết mọi nhu cầu của khách hàng.

 chăm sóc khách hàng bất động sản

Tổng đài hỗ trợ khách hàng

3.2 Hệ thống quản lý

Nhằm đảm bảo quá trình chăm sóc khách hàng bất động sản cần có hệ thống quản lý hiệu quả. Đối với lĩnh vực tòa nhà, hệ thống quản lý sẽ bao gồm nhân sự bảo dưỡng kỹ thuật, nhân viên vệ sinh, đội ngũ bảo an... Ngoài ra, chủ đầu tư cũng nêna áp dụng hệ thống quản lý tòa nhà BMS để có thể giám sát cơ sở vật chất, an ninh hiệu quả hơn

chăm sóc khách hàng bất động sản

Hệ thống quản lý

3.3 Công cụ quản lý và chăm sóc khách hàng

Nhiều doanh nghiệp đã áp dụng công nghệ quản lý tòa nhà thông minh trong quy trình chăm sóc khách hàng bất động sản. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và quản lý khách hàng. Ban vận hành có thể áp dụng phần mềm Cyhome vào công tác quản lý tòa nhà để giảm thiểu khối lượng công việc và tiết kiệm nhiều thời gian.

cham soc khach hang bat dong san

Công cụ quản lý Cyhome chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng bất động sản là công việc quan trọng trong công tác quản lý tòa nhà. Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn đơn vị uy tín quản lý toà nhà nào cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp thì VISAHO là sự lựa chọn tuyệt vời. Hãy liên hệ đến 024 3221 6336 để được đội ngũ nhân viên chúng tôi tư vấn chi tiết về dịch vụ này nhé!

>>>> Nội dung Liên Quan:

0 bình luận 10 kỹ năng chăm sóc khách hàng bất động sản hiệu quả

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
30.280 +

Khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ

71

Năm kinh nghiệm trong lĩnh vực

289 +

Nhân viên và chuyên gia

89 +

Đối tác lớn trong và ngoài nước

Đầu trang

Số điện thoại
0.06578 sec| 2684.008 kb