Hội nghị nhà chung cư thường niên: Điều kiện và thời gian tổ chức
Hội nghị nhà chung cư thường niên là một sự kiện quan trọng mà mỗi cư dân đều nên quan tâm. Không chỉ là dịp để cộng đồng gặp gỡ, trao đổi và cùng nhau phát triển, mà hội nghị này còn mang lại nhiều cơ hội để mọi người nắm bắt những thông tin quan trọng về quản lý và hoạt động của khu chung cư. Hãy cùng Visaho tìm hiểu về các điều kiện, thời gian tổ chức và mẫu mẫu biên bản chi tiết của hội nghị nhà chung cư thường niên trong bài viết sau đây.
1. Điều kiện tổ chức hội nghị nhà chung cư thường niên
Theo Điều 15 của Quy chế quản lý và sử dụng nhà chung cư, được ban hành kèm theo Thông tư 02/2016/TT-BXD và được sửa đổi tại khoản 25 Điều 1 của Thông tư 06/2019/TT-BXD, quy định về điều kiện tổ chức hội nghị nhà chung cư thường niên như sau:
Hội nghị nhà chung cư thường niên được tổ chức mỗi năm một lần khi có ít nhất 30% đại diện chủ sở hữu căn hộ đã nhận bàn giao tham dự. Nếu tỷ lệ tham dự thấp hơn, hội nghị vẫn có thể diễn ra nếu được sự thống nhất của các chủ sở hữu nhà chung cư.
- Đối với hội nghị nhà chung cư thường niên, cần có ít nhất 50% đại diện chủ sở hữu căn hộ đã nhận bàn giao tham dự nếu hội nghị quyết định một trong các vấn đề sau:
- Bầu thay thế Trưởng ban hoặc Phó ban quản trị do bị miễn nhiệm, bãi miễn hoặc bị chết, mất tích. Trong trường hợp thay thế Phó ban quản trị là đại diện của chủ đầu tư, chủ đầu tư sẽ cử người khác đảm nhận mà không cần tổ chức hội nghị nhà chung cư.
- Miễn nhiệm hoặc bãi miễn toàn bộ các thành viên Ban quản trị và bầu Ban quản trị mới.
- Bầu thay thế thành viên Ban quản trị không phải là Trưởng ban hoặc Phó ban do bị miễn nhiệm, bãi miễn hoặc bị chết, mất tích trong trường hợp đã tổ chức lấy ý kiến của các chủ sở hữu nhà chung cư nhưng không đủ số người đồng ý hoặc bầu thành viên Ban quản trị nhà chung cư mới.
Điều kiện tổ chức hội nghị nhà chung cư thường niên. (Nguồn ảnh: Internet)
Để tổ chức Hội nghị cụm nhà chung cư thường niên với các quyết định quan trọng như bầu Trưởng ban quản trị, cần có ít nhất 50% đại diện chủ sở hữu căn hộ đã nhận bàn giao tham dự. Các quyết định khác cần có sự tham gia này bao gồm:
- Miễn nhiệm hoặc bãi miễn toàn bộ các thành viên Ban quản trị và bầu Ban quản trị mới.
- Ban quản trị nhà chung cư đề xuất thay thế đơn vị quản lý vận hành hoặc điều chỉnh giá dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư.
2. Thời gian tổ chức hội nghị
Theo Khoản 1 Điều 15 của Quy chế Quản lý và sử dụng nhà chung cư, ban hành kèm theo Thông tư số 02/2016/TT-BXD ngày 15/2/2016 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng, hội nghị nhà chung cư thường niên được tổ chức mỗi năm một lần khi: (1) có ít nhất 30% đại diện chủ sở hữu căn hộ đã nhận bàn giao tham dự hoặc (2) có số lượng ít hơn nếu được các chủ sở hữu nhà chung cư đồng thuận. Vì thế, các điều luật về nhà ở không quy định cụ thể thời gian tổ chức hội nghị nhà chung cư thường niên là vào thời gian nào trong năm, mà chỉ nêu rõ các điều kiện để tổ chức hội nghị này.
Thời gian tổ chức hội nghị. (Nguồn ảnh: Internet)
3. Mẫu Biên bản họp Hội nghị nhà chung cư thường niên
Mẫu Biên bản họp Hội nghị nhà chung cư thường niên được thiết kế để ghi lại chi tiết toàn bộ quá trình họp và các quyết định quan trọng, biên bản không chỉ giúp ban quản lý và cư dân dễ dàng theo dõi mà còn là minh chứng pháp lý cho các hoạt động và nghị quyết được thông qua. Tham khảo mẫu biên bản họp Hội nghị nhà chung cư thường niên dưới đây:
Hy vọng với những thông tin được Visaho chia sẻ ở trên, cư dân có thể hiểu rõ hơn về điều kiện và thời gian tổ chức hội nghị nhà chung cư thường niên.
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm