Visaho - quản lý vận hành bất động sản chuyên nghiệp theo phong cách Nhật
Mang văn hóa dịch vụ Nhật vào vận hành BĐS Việt
Nhu cầu tận hưởng những dịch vụ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân đang dần tăng lên. Điều này cũng khiến kỳ vọng của cư dân/chủ đầu tư lên các đơn vị quản lý vận hành tòa nhà ngày càng cao. Những kỳ vọng này không chỉ nằm trong những yêu cầu, điều khoản của hợp đồng, mà còn ở những dịch vụ tinh tế, chất lượng cao nhằm tăng thêm giá trị cho chính tòa nhà và đem lại cuộc sống tiện nghi hơn cho khách hàng.
Khi nhắc đến công việc quản lý vận hành tòa nhà, người ta thường chỉ nghĩ đến những công việc như bảo trì, bảo hành hệ thống máy móc, điện nước hoặc hoạt động thu chi/tài chính… Nhưng thực tế, quản lý vận hành còn bao gồm cả việc đáp ứng được sự kỳ vọng của cư dân, chủ đầu tư - những kỳ vọng không hề được thể hiện trên bản hợp đồng.
Là một doanh nghiệp quản lý vận hành BĐS đến từ Nhật Bản, Công ty Cổ phần Visaho sở hữu kinh nghiệm nhiều năm trong hoạt động quản lý tòa nhà tại đất nước Mặt trời mọc. Với Visaho, ngoài những công việc quản lý bình thường, hoạt động vận hành tòa nhà cần có thêm những dịch vụ Alpha+ (thái độ, tư thế khi cung cấp dịch vụ trong văn hóa của Nhật Bản) để nâng cao chất lượng tòa nhà và đáp ứng được kỳ vọng từ cư dân, chủ đầu tư. Đây là phần dịch vụ được các công ty quản lý tại Nhật Bản vận dụng suốt hàng thập kỷ để tạo nên giá trị cho khách hàng.
Ông Tsuchiya Masahiro - Tổng Giám đốc Visaho cho biết: “Việc thực hiện tốt các công việc quy định trong hợp đồng mới chỉ đáp ứng được một phần kỳ vọng của khách hàng. Những điều mà khách hàng muốn hay kỳ vọng là những phần công việc được thực hiện một cách tốt hơn, vượt trội hơn so với bình thường.
Tính chuyên nghiệp của nhân sự ảnh hưởng đến giá trị của tòa nhàChúng tôi gọi phần công việc này là Alpha+. Trong văn hóa dịch vụ Nhật Bản, Alpha+ chính là thái độ, tư thế khi cung cấp dịch vụ phải đạt được đến mức chỉn chu, lịch sự và đẹp”.
Đại diện Visaho cho biết, với chung cư nơi mình đang sống, cư dân thường kỳ vọng nhiều vào công ty quản lý sẽ đem lại sự thoải mái, trân trọng và ân cần với họ. Nếu thái độ của nhân viên không tốt, hoặc có những hành vi, thái độ không hợp thuần phong mỹ tục, bất lịch sự thì sẽ khiến giá trị của chung cư bị giảm. Ngược lại, nếu thái độ của nhân viên quản lý tốt, lịch sự và tinh tế, thì cư dân sẽ cảm thấy hài lòng và nâng cao giá trị của chung cư.
Đối với tòa nhà văn phòng cũng vậy. Sự thiện cảm và quyết định của khách thuê hay khách đến thăm sẽ bị ảnh hưởng lớn bởi thái độ và vẻ bề ngoài của lễ tân hay nhân viên bảo vệ. Nếu khách có ấn tượng xấu về tòa nhà cũng có thể dẫn đến việc mất những khách hàng quan trọng của chính công ty thuê văn phòng trong tòa nhà.
Theo đại diện Visaho, việc làm tốt những công việc Alpha+ cũng quan trọng không kém việc làm tốt công tác bảo trì, bảo dưỡng cho tòa nhà. Là một doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Visaho luôn khắt khe trong việc hướng dẫn nhân viên thực hiện đúng thái độ, tư thế khi làm việc. Các nhân viên sẽ phải thực hiện đúng những yêu cầu về trang phục, tư thế và thái độ chào hỏi với nụ cười.
Đặc biệt, thái độ, vẻ ngoài của nhân sự phải chỉn chu, lịch sự và tinh tế, bất kể là bộ phận lễ tân, bảo vệ, vệ sinh hay CSKH, kế toán. Sự chỉn chu, lịch sự, tư thế đúng sẽ tạo nên ấn tượng chuyên nghiệp cho con người và thái độ thân thiện, ân cần tạo nên sự tinh tế trong dịch vụ.
Các dịch vụ Alpha+ sẽ làm tăng trải nghiệm tốt cho cư dân cùng khách hàng, đồng thời làm đẹp và nâng cao hơn giá trị của tòa nhà trong mắt khách đến thuê hay các nhà đầu tư. Có thể nói, việc nâng cao giá trị tòa nhà thông qua cung cấp dịch vụ Alpha+ của Visaho là giải pháp đem lại lợi ích cho cư dân cũng như chủ đầu tư, nhưng vẫn đảm bảo chi phí hợp lý, ổn định.Để làm được điều này, tất cả các nhân sự tại dự án của Visaho đều sẽ phải trải qua hoạt động đào tạo, tiếp cận với văn hóa dịch vụ Nhật Bản. Các buổi đào tạo được thực hiện bởi chuyên gia Nhật Bản, qua đó, mỗi nhân viên sẽ hiểu rõ hơn phong cách cung cấp dịch vụ quốc tế, cũng như thể hiện được sự trân trọng đến cư dân cùng khách hàng.
“Để đáp ứng kỳ vọng của cư dân và chủ đầu tư, đơn vị quản lý cần xác định được rằng, làm tốt việc là chưa đủ, mà phải làm tốt hơn để nâng cao giá trị. Điều Visaho hướng tới không chỉ là trở nên chuyên nghiệp hơn trong công việc mà còn phải trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống tiện nghi và hạnh phúc của cư dân, khách hàng”, đại diện Visaho nói.
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm