Cách để đơn vị quản lý vận hành BĐS vượt qua đại dịch COVID
Những khó khăn và nỗ lực của ngành QLVH BĐS trong đại dịch COVID-19
Trong những tháng Hà Nội và TP Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội, nhiều tòa nhà đã áp dụng "3 tại chỗ" hoặc chia ca đối với dịch vụ vệ sinh, bảo vệ, lễ tân hay CSKH. Đây là việc cần thiết để phòng chống dịch bệnh nhưng cũng khiến quân số nhân sự bị giảm xuống. Nếu các đơn vị quản lý không có sẵn kế hoạch ứng phó thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong khâu quản lý và đảm bảo chất lượng dịch vụ.
Ông Tsuchiya Masahiro – Tổng Giám đốc Công ty CP VISAHO, đơn vị cung cấp dịch vụ Quản lý vận hành Bất động sản Nhật Bản nhận định, dịch bệnh đã phát sinh thêm rất nhiều công việc trong quản lý vận hành BĐS, đặc biệt là tại các tòa chung cư – nơi có mật độ dân số đông, dễ bùng phát dịch. Tại các dự án này, ban quản lý sẽ không chỉ phải đảm bảo dịch vụ thường ngày mà còn phải thực hiện thêm các công tác phòng dịch, hỗ trợ chính quyền địa phương tuyên truyền và giúp đỡ cư dân khi tổ chức xét nghiệm, tiêm chủng, cách ly hay mua sắm nhu yếu phẩm… Không chỉ công sức, thời gian mà ngay cả chi phí để thực hiện đối sách phòng dịch cũng sẽ bị trội lên. Nếu đơn vị quản lý vận hành không có đủ kinh nghiệm và bản lĩnh để đối phó dịch bệnh thì sẽ rất dễ "vỡ trận", gây đứt gãy dịch vụ và tạo bức xúc cho cư dân và khách hàng, nguy hiểm hơn là khiến dịch bệnh bùng phát trong tòa nhà.
TGĐ công ty VISAHO cũng cho biết, việc quản lý vận hành trong mùa dịch cũng đối mặt với nhiều rủi ro, đặc biệt là vấn đề sức khỏe của nhân viên. Nhân viên lễ tân hay bảo vệ không thể tránh việc tiếp xúc nhiều người, dù có dụng cụ bảo hộ cũng không thể đảm bảo 100% không lây nhiễm. Nếu một nhân viên tòa nhà bị nhiễm bệnh nhưng không được phát hiện kịp thời sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động vận hành, có thể làm sụp đổ những nỗ lực phòng dịch của cả tòa nhà.
Những khó khăn dịch COVID-19 gây nên buộc nhiều đơn vị quản lý vận hành phải thay đổi cách làm, áp dụng thêm các công nghệ như khử khuẩn, đo nhiệt độ tự động hay app quản lý tòa nhà để hạn chế tiếp xúc. Sự chuyển đổi công nghệ này cẩn thực hiện kịp thời và hiệu quả.
"Sau dịch COVID-19, nhu cầu của khách hàng đối với đơn vị QLVH sẽ có thay đổi, yêu cầu cao hơn, chuyên nghiệp hơn so với trước đây, đặc biệt là về mặt đảm bảo an toàn và quyền lợi cho cư dân khi xảy ra thiên tai, dịch bệnh. Các đơn vị quản lý vận hành muốn trụ được thì sẽ cần phải xử lý linh hoạt và đáp ứng được sự thay đổi đó" – TGĐ VISAHO nhận định.
Dịch COVID-19 đã khiến mọi người nhận thức rõ hơn về ngành dịch vụ Quản lý BĐS
Với kinh nghiệm lâu năm được đúc kết từ công ty mẹ tại Nhật Bản, Công ty Cổ phần VISAHO đã có những bước chuẩn bị hết sức kĩ càng khi đối phó với dịch bệnh tại các dự án. Nhiều giải pháp phòng dịch và ổn định nhân sự đã được thực hiện trong mùa dịch nhằm đảm bảo an toàn cho cư dân và chất lượng dịch vụ. Đặc biệt là việc sử dụng công nghệ để trao đổi thông tin đến cư dân, "đón đầu" các hoạt động chống dịch như lập chốt kiểm soát người ra/vào tại các dự án từ rất sớm hay chủ động hỗ trợ người dân giao nhận hàng tại căn hộ, thậm chí kết nối nông sản sạch từ các vùng sản xuất đến tận tay các hộ dân đều được các cư dân và khách hàng ủng hộ.
Ban Quản lý vận hành VISAHO triển khai nhiều biện pháp phòng dịch kịp thời, nhanh chóng.
Nhờ hỗ trợ hết lòng và thực hiện nhiều biện pháp bảo vệ cư dân, các ban QLVH của VISAHO đã nhận được sự yêu mến và tin tưởng của các cư dân và khách hàng. Không chỉ nhận được sự hỗ trợ về mặt tinh thần, các cư dân còn lập quỹ, tặng các nhu yếu phẩm đến ban quản lý.
Làm công việc quản lý vận hành trong thời gian dịch bệnh vốn dĩ là một công việc nguy hiểm, nhưng các nhân sự của VISAHO không quản ngại khó khăn để thực hiện tốt công việc của mình. Đây cũng là cách để VISAHO khẳng định tầm quan trọng của đơn vị quản lý vận hành trong xã hội hiện đại.
Không thể phủ nhận được rằng dịch COVID-19 đã khiến xã hội có nhận thức rõ hơn về ngành quản lý vận hành Bất động sản. Khi mà sự an toàn, sức khỏe của cư dân trong chung cư được quyết định khá nhiều bởi đơn vị quản lý tòa nhà thì đây là điều kiện cần để ngành QLVH phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ trong tương lai.
Box: Công ty Cổ phần VISAHO – Công ty Dịch vụ Bất động sản chuyên nghiệp đến từ Nhật Bản
The Sankei Building Group (JAPAN)
SĐT: 024 32216336
Website: https://visaho.vn/
Head Office: Tầng 12A tòa Viglacera Tower, số 1 Đại lộ Thăng Long, Hà Nội
HCM Branch: Tầng 6 tòa Miss AoDai, 21 Nguyễn Trung Ngạn, TP Hồ Chí Minh
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm